[Tin Thị Trường] Tập Đoàn Mahaphant SHERA Thái Lan đặt mục tiêu đạt trên 40% thị phần tại Philippines
![[Tin Thị Trường] SHERA Thái Lan Đặt "Taget" 40% Philippines SHERA Thái Lan](https://sheraboard.vn/wp-content/uploads/2025/09/shera.png)
SHERA Public Co. Ltd., một nhà sản xuất vật liệu xây dựng của Thái Lan, hy vọng sẽ tăng thị phần tại Philippines lên hơn 40% vào năm tới bằng cách đưa ra thị trường các sản phẩm mới và tăng cường sự hiện diện tại Visayas và Mindanao.
>> Tham khảo thêm: Tấm xi măng giả gỗ, SHERA Wood
Bên lề lễ ra mắt Công nghệ FYBERTEC của công ty, Giám đốc SHERA Philippines Thunnop Jumpasri cho biết công ty kỳ vọng sẽ kết thúc năm với 38% thị phần.
Ông Jumpasri phát biểu với các phóng viên vào thứ năm rằng: “Chúng tôi hy vọng có thể tăng thêm khoảng 2 hoặc 3 phần trăm nữa bằng cách mở rộng phạm vi phủ sóng tại Visayas và Mindanao”.
“Hiện tại, chúng tôi đã khá mạnh ở Luzon. Nếu chúng tôi có thể thâm nhập thêm vào các thị trường ở Visayas và Mindanao, thị phần chung sẽ tăng lên”, ông nói thêm.
Ông cho biết công ty đang đặt mục tiêu bán khoảng 170.000 tấn sản phẩm xi măng sợi trong năm nay.
“Chúng tôi sắp đạt được mục tiêu rồi. Năm tới, chúng tôi kỳ vọng sẽ tăng trưởng khoảng 10% đến 15% về sản lượng và doanh thu”, ông nói.
“Nền kinh tế Philippines năm tới vẫn đầy hứa hẹn. Và chúng tôi có tiềm năng phát triển tốt. Tôi nghĩ đó cũng là lý do tại sao chúng tôi rất lạc quan về triển vọng này”, ông nói thêm.
Giám đốc tiếp thị của SHERA Philippines, Heherson Bala cho biết công ty có thể tăng thị phần bằng cách giới thiệu thêm nhiều sản phẩm.
Theo ông Bala, Công nghệ FYBERTEC được sử dụng để phát triển SHERA Board Pro hứa hẹn giúp nhà thầu tiết kiệm 20% chi phí sơn do bề mặt nhẵn hơn.
Công ty cũng giới thiệu tấm thạch cao tiêu chuẩn SHERA, tấm thạch cao chống ẩm SHERA và sàn nội thất bằng nhựa tổng hợp.
NHÀ MÁY SẢN XUẤT
Ông Jumpasri cho biết nhà máy của công ty tại Mabalacat, Pampanga đã hoàn thành 90% và đang trên đà đi vào hoạt động vào quý đầu tiên của năm sau.
Ông cho biết: “Chúng tôi đã được cấp phép (làn đường xanh), đó là lý do tại sao chúng tôi có thể đẩy nhanh tiến độ, giúp nhà máy hoàn thành sớm hơn một hoặc hai tháng so với dự kiến”.
“Kế hoạch ban đầu là tháng 4 hoặc tháng 5… Nhưng toàn bộ phần xây dựng đã hoàn thành, và hiện chúng tôi đang trong quá trình lắp đặt máy móc. Tôi nghĩ công trình đã hoàn thành hơn 90%. Vì vậy, trong vòng hai hoặc ba tháng tới, công trình sẽ hoàn thành”, ông nói thêm.
“Tôi nghĩ giai đoạn đầu tiên chúng tôi sẽ tuyển dụng khoảng 80 đến 100 người. Đó là quy mô (dây chuyền sản xuất) đầu tiên”, ông nói.
Ông cho biết thêm rằng cuối cùng, công ty sẽ tuyển dụng “tổng cộng khoảng 150 đến 160 người”.
Ông cho biết phần lớn sản lượng của nhà máy là để tiêu thụ trong nước nhưng lưu ý rằng công ty cũng đang cân nhắc đến việc xuất khẩu.
Ông nói thêm: “Ban đầu, chúng tôi sẽ cố gắng đáp ứng nhu cầu địa phương trước, sau đó có thể sản xuất các sản phẩm phức tạp hơn”.
Ông cho biết, năm đầu tiên, nhà máy sẽ chỉ sản xuất ván thông thường, đến năm thứ hai sẽ chuyển sang sản xuất ván phù hợp để ốp tường và lát sàn.
Theo Phó chủ tịch điều hành phụ trách tiếp thị của Shera Philippines Veerasak Kittinantakool, không giống như Thái Lan, người Philippines quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm thông thường.
“Ở Thái Lan, chúng tôi có quy trình phức tạp hơn. Vì vậy, ở Thái Lan, chúng tôi có thể vận hành doanh nghiệp dựa trên 50% sản phẩm thông thường và 50% sản phẩm giá trị cao. Ở Philippines, chúng tôi phụ thuộc nhiều hơn vào sản phẩm thông thường, hiện đang ở mức 70%”, ông Kittinantakool nói.
“Vì vậy, kế hoạch của chúng tôi là tiếp tục quảng bá và đưa nhiều sản phẩm đa dạng hơn vào Philippines. Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là chúng tôi cố gắng mang những sản phẩm mới đến với người tiêu dùng Philippines và mang đến cho họ nhiều lựa chọn hơn trong xây dựng”, ông nói thêm. — Justine Irish D. Tabile
Nguồn: bworldonline.com

